BMA x TFT : ร่วมผลักดันอนาคตการศึกษาของกรุงเทพมหานครไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 นายวิชิตพล ผลโภค ผู้บริหารมูลนิธิ ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ ได้นำทีมงานเข้าพบ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามคำเชิญของกรุงเทพมหานคร ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือเกี่ยวกับทิศทางและอนาคตของการศึกษาของกรุงเทพมหานคร

   เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 นายวิชิตพล ผลโภค ผู้บริหารมูลนิธิ ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ ได้นำทีมงานเข้าพบพนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามคำเชิญของกรุงเทพมหานคร ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือเกี่ยวกับทิศทางและอนาคตของการศึกษาของกรุงเทพมหานคร ในโอกาสนี้รองผู้ว่าฯ ได้กล่าวชื่นชมการทำงานที่ผ่านมาตลอด 10 ปีของมูลนิธิฯ ที่นอกจากจะสร้างผลกระทบที่ดีให้แก่นักเรียนและชุมชนแล้ว ยังได้สร้างเครือข่ายศิษย์เก่าที่แข็งแรง ประกอบไปด้วยบุคลากรที่มีความสามารถซึ่งในปัจจุบันได้กระจายตัวอยู่ในหลายภาคส่วนที่เกี่ยวกับการศึกษาของไทย

   ในการนี้ โดยที่กรุงเทพมหานครมีแผนที่จะดำเนินโครงการพื้นที่นวัตกรรมการศึกษากรุงเทพมหานคร (Bangkok Education Sandbox) กรุงเทพมหานครจึงสนใจที่จะเชิญมูลนิธิฯ เข้าร่วมกระบวนการต่าง ๆ เพื่อแสดงข้อคิดเห็นในประเด็นที่เกี่ยวข้อง แบ่งปันประสบการณ์ และร่วมผลักดันอนาคตการศึกษาของกรุงเทพมหานครไปด้วยกัน นอกจากนี้ รองผู้ว่าฯ แจ้งว่า ในคณะกรรมการฯ ของโครงการดังกล่าวยังมีศิษย์เก่าของมูลนิธิรวมอยู่ด้วยหลายคน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลสำเร็จในระยะยาวของมูลนิธิฯ ที่มุ่งมั่นสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาระบบการศึกษาไทย

   ปัจจุบัน มูลนิธิฯ มีการทำงานกับโรงเรียนในระดับมัธยมต้นมาเป็นเวลา 10 ปี จึงมีความเชี่ยวชาญ อย่างไรก็ดี โรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาของกรุงเทพมหานครนั้นรวมโรงเรียนในระดับประถมด้วย ในการนี้ นายวิชิตพลฯ ได้แจ้งรองผู้ว่าฯ ว่า ทางมูลนิธิฯ มีความยินดีที่จะสำรวจความเป็นไปได้ในการขยายการดำเนินการไปสู่ระดับประถมหากกรุงเทพมหานครขอความร่วมมือ ซึ่งรองผู้ว่าฯ ได้แสดงความขอบคุณในเรื่องนี้ และเห็นว่าหากมูลนิธิฯ จะขยายกรอบการดำเนินการให้ครอบคลุมถึงระดับประถมได้ก็จะเป็นการดีต่อการดำเนินการพื้นที่นวัตกรรมฯ ต่อไป